8 CÁCH ĐỂ GIỮ THĂNG BẰNG TRONG YOGA

8 CÁCH ĐỂ GIỮ THĂNG BẰNG TRONG YOGA

Các tư thế thăng bằng trong Yoga ( tư thế con quạ, trồng chuối, con công hoa sen, cái cây v.v…) đều làm cho đôi chân bạn chắc khỏe, dáng đi thanh thoát, nhẹ nhàng. Rèn luyện hệ thần kinh trở nên mạnh mẽ, làm mềm dẻo các khớp tứ chi, khỏe thận, rất có ích cho hệ gan mật, và tăng quá trình hô hấp, hóa giải chứng rối loạn tiền đình và chứng đau nửa đầu. 

Résultat de recherche d'images pour "tác dụng của yoga"

 

Dưới đây là 8 cách để giúp bạn giữ được sự thăng bằng khi tập luyện Yoga Mễ Trì :

1- Dàn đều sức nặng của cơ thể lên đôi chân trần

Hãy luôn chắc chắn rằng bạn đang đứng vững trên đôi chân của mình. Toàn bộ bề mặt chân của bạn phải được trải đều và chia sẻ áp lực ngang nhau từ gót chân cho tới các ngón chân. Ấn chặt chân của bạn vào sàn, hãy tưởng tượng đó là bộ rễ bạn cần gắn chặt xuống mặt đất.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

2- Giữ chặt gối và duy trì sự liên kết của các bộ phận cơ thể

Phát triển sức mạnh của đôi chân là điều cần thiết giúp bạn thực hiện tốt động tác cân bằng. Bạn cần vận động toàn bộ cơ bắp ở chân, đặc biệt là xung quanh đầu gối để giúp bạn giữ lực, duy trì thăng bằng. Đặc biệt chú ý tới phần cơ phía trước đùi và khóa chặt nó.
Tư thế đứng thẳng: hông, đầu gối và mắt cá chân cần thẳng một hàng.
Tư thế ngồi: Hông, vai, tai thẳng hàng.
Cân bằng cánh tay thẳng: bàn tay đặt ngang hàng với vai.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngồi

3- Siết chặt cơ đùi trong và mông

Bắp đùi bên trong có tác động rất lớn hỗ trợ cho việc cân bằng. Vận dụng nó, tạo điều kiện để kéo trọng lượng vào trung tâm của cơ thể. Phối hợp với động tác nâng mông, giúp cơ thể bạn tạo thành một khối chắc chắn hơn.

4- Chú ý khu vực hông

Sự ổn định của vùng xương chậu và thắt lưng hỗ trợ cho việc cân bằng. Giữ chặt vùng diện tích ở hông để đảm bảo chúng hoạt động với công suất gấp đôi ngay cả khi một chân của bạn được nâng lên khỏi sàn nhà. Luôn giữ vùng hông ở trong một mặt phẳng nhất định, chặt cứng, không di chuyển.

5- Dồn lực lên cơ trung tâm

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Sức mạnh từ cơ trung tâm thực sự quan trọng với tư thế cân bằng và giữ tất cả mọi thử trong tầm kiểm soát. Khi thực hiện động tác cân bằng giữ và kéo dãn vùng chậu và bụng, bạn hãy luôn nhớ hít thở sâu. Luyện tập sức mạnh ở cơ trung tâm thực sự cần thiết.

6- Tập trung cao độ

Không giống các bài tập sức mạnh hay linh hoạt, bạn luôn chú ý vào tình trạng thể chất của cơ thể. Đối với yoga, bạn cần có một sự tập trung cao độ, bình tĩnh để giữ được cân bằng. Sử dụng cái nhìn của bạn để giúp bạn cân bằng. Luôn tập trung vào một điểm trước mắt bạn, chặn tất cả những suy nghĩ hoặc dấu hiệu chia trí từ bên ngoài. Tin tưởng vào chính bản thân mình, hãy tin bạn làm được vì đó là chìa khóa cho bạn thành công.

Image associée

7- Đừng nản lòng

Mệt mỏi, chán nản có ảnh hưởng không tốt tới sự cân bằng, sinh hoạt của bạn. Bạn dễ dàng nhận thấy sự thay đổi trong chế độ ăn thiếu cân bằng của bạn cũng ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn, trí óc của bạn. Tuyệt chiêu là hãy quên đi những khoảng thời gian đó, vui sống và tận hưởng một buổi tập yoga với 100% năng lượng tuyệt vời.

8- Kiên nhẫn

Résultat de recherche d'images pour "tác dụng của yoga"

Cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là KIÊN NHẪN. Bạn cần luyện tập hàng ngày, kiên nhẫn, không đặt mục tiêu quá cao, không làm quá sức bản thân, bởi bạn càng ép mình phải tập động tác hoàn hảo thì bạn càng không làm được. Luyện tập hàng ngày và hoàn thiện động tác từng chút một mới là mục tiêu của bạn khi tập giữ thăng bằng trong yoga.

ST

Comments on Facebook

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ TẠI ZENFIT

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ TẠI ZENFIT

Facebook chat