NHỮNG BÀI TẬP YOGA TẠI NHÀ CHO EO THON CỰC ĐƠN GIẢN

 

Nhiều chị em có vẻ ngại đến phòng tập yoga nhỉ? Không  sao Zenfit sẽ chỉ cho bạn một số bài tập yoga tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể tự tập một cách thoải mái mà vẫn cho eo thon dáng đẹp. Cùng tham khảo một số bài tập yoga ngay tại ngôi nhà của mình nhé:

Xem thêm:

Bài tập yoga tại nhà đầu tiên: Tư thế trồng cây chuối

Đây là một bài tập giúp tăng cường sức mạnh cho hai chân, khi tập bài này chúng ta cảm thấy tĩnh tâm và tâm trạng ôn hòa hơn.Ngoài ra nó còn giúp chúng ta tập trung chú ý hơn, còn nữa tư thế đàn hồi của xương cột sống cũng được nâng cao.

Cách tập: Chuẩn bị thảm tập, hai chân đứng  trên thảm, lưng thẳng. Hai lòng bàn tay chụm vào nhau, chắp trước ngực giống như đang cầu nguyện, rồi từ từ nâng cao quá đầu sao cơ thể và xương sống được kéo căng. Lúc này chân phải co lên, bàn chân chạm vào đùi chân trái.

Giữ thăng bằng trong khoảng 8-10 nhịp rồi trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện lại tư thế bằng cách đổi bên.

bai-tp-yoga-tai-nha-tu-the-trong-cay-chuoi

Tiếp theo là bài tập yoga tại nhà số 2: Tư thế đứa trẻ

Tư thế tập này cực kì đơn giản mà lại hiệu quả. Nó giúp kéo căng phần lưng dưới bằng cách uốn cong lưng để phục hồi lại thể trạng.

Cách thực hiện: Đầu tiên chúng ta ngồi lên thảm tậm sao cho thoải mái nhất nhớ là ngồi lên gót chân nhé. Tiếp theo thực hiện cúi mình về phía trước, trán chạm xuống thảm tập. Hạ thấp ngực đến đầu gối cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái nhất. Lúc này hai cánh tay giơ về phía trước. Tiếp tục giữ như vậy và hít thở đều đặn.

bai-tap-yoga-tai-nha-tu-the-dua-be

Bài tập yoga tại nhà số 3: Tư thế chữ V ngược

Đây cũng là một bài tập yoga rất đơn giản với những động tác không quá cầu kì nhưng lại có tác dụng cực lớn. Nó giúp cho sự tuần hoàn máu lên não, đầu, cổ, các ngón tay và ngón chân diễn ra mạnh mẽ hơn. Giúp cho các cơ chên tay và các khớp khỏe mạnh, giảm bớt lương mỡ thừa ở chân, tay. Ngoài ra khi tập bài tập yoga cơ bản này còn giúp cho người tập tăng cường sức bật, trí nhớ và sự sáng tạo.

Động tác tập: Các bạn nằm úp trên thảm tập, thả lỏng hai chân, khai khuỷu tay cong lại, hai lòng bàn tay úp xuống mặt sàn.

bai-tap-yoga-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau-tu-the-chu-v-nguoc

Từ từ cong đầu gối lại và nâng cao phần hông cho đến khi  hai chân duỗi thẳng, hai tay cũng duỗi thẳng về phía trước thì thôi.

Sau đó hạ thấp phần vai và lồng ngực xuống, hai chân chạm vào thảm tập và cố gắng đẩy phần cơ thể về phía sau, giữ cho hai tay, hai chân thẳng, giữ  nguyên như vậy trong 5-6 nhịp và thở đều.

ĐĂNG KÍ TẬP YOGA MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

tap-yoga-mien-phi

Bài tập yoga cơ bản số 4: Tư thế con bướm

Tư thế tập yoga này giúp giảm độ cứng của đầu gối, hông và các khớp chân, tay giúp tăng cường tuần hoàn máu , giảm đau thần kinh tọa và ngăn ngừa chứng rối loạn nội tiết.

Thực hiện bài tập: Ngồi bệt xuống tấm thảm tập và thẳng lưng.Hai chân dang rộng ra và chú ý tập trung vào hơi thở. Trong khi thở ra bạn nên uốn cong đầu gối của mình thu chúng lại vào bên trong gót chân, sát vào khung xương chậu.

Hai lòng bàn chân đặt sát nhau và thả đầu gối sang hai bên. Dùng hai lòng bàn tay của mình nắm lấy các  ngón chân,cố gắng đẩy gót chân càng sát háng càng tốt.Nhấn nhẹ đầu gối chạm thảm tập và hãy giữ như vậy trong vòng 5 phút và trở lại tư thế ban đầu.

bai-tap-yoga-tai-nha-tu-the-con-buom

Bài tập yoga tại nhà số 5: Tư thế ngọn núi

Đây là một bài tập có thể nói là siêu đơn giản. Bài tập này còn có tên gọi khác là Tadasana. Chúng ta tưởng tượng như là mình bắt chước một ngọn núi bằng cách đứng thật cao và chắc chắn.

Động tác thực hiện cũng cực kì đơn giản: Bạn đứng thật cao, hai chân khép lại với nhau, vai để thả lỏng, trọng lượng cơ thể phân bổ đều lên các gan bàn chân và cánh tay.

bai-tap-yoga-tai-nha-tu-the-ngon-nui

Hít thở thật sâu, tay nâng cao quá đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau, hai tay duỗi thẳng, các ngón tay hướng lên trần nhà.

Tuy nó đơn giản nhưng tác dụng của nó lại không đơn giản đâu nhé. Bài tập này có tác dụng tăng chiều cao đấy do lúc này cơ thể mình kéo giãn hết mức mà.

Trên đây là một số bài tập yoga tại nhà đơn giản mà hiệu quả dành cho chị em. Trung tâm Yoga Zenfit hi vọng sẽ giúp cho chị em có những bài tập yoga tại nhà hữu ích nhất. Các bạn có thể qua Zenfit để tập yoga và nhận những hướng dẫn hữu ích từ các huấn luyện viên tại đây. Chúc các bạn thành công.

 

 

 

Comments on Facebook

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ TẠI ZENFIT

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ TẠI ZENFIT

Facebook chat