Cách tập Yoga nâng cao chất lượng buổi sáng

Buổi sáng được xem là “thời gian thần thánh của Yoga” và vì thế mà các Masters thường khuyên bạn nên tập Yoga vào buổi sáng, đặc biệt là sáng sớm. Buổi sáng chứa nhiều yếu tố vàng như: không khí trong lành, không gian yên tĩnh và là lúc dạ dày còn đang rỗng, giúp bạn dễ dàng đạt được hiệu quả luyện tập cao. Cùng điểm qua một số cách tập Yoga nâng cao chất lượng buổi sáng của bạn nhé!

tap yoga buoi sang

1. Tận hưởng thời gian trong lành buổi sáng sớm
Thời điểm tốt nhất để phát huy tối đa lợi ích tập Yoga buổi sáng là trước khi mặt trời mọc, buổi sáng cơ thể còn cứng, nhưng tâm trí tỉnh táo, tập vào buổi sáng sẽ làm cơ bắp chúng ta dẻo dai hơn. Lời khuyên cho cách tập Yoga vào mỗi sáng là hãy tập thở trước khi tập động tác, mỗi buổi tập kéo dài tối thiểu trong 15 phút, nếu dưới 15 phút thì việc tập luyện không có tác dụng gì. Nếu tập quá lâu cũng làm các cơ bị đau nhức.

2. Chọn không gian thoáng đãng
Nên lựa chọn nơi tập có không gian rộng rãi, thoáng mát, nếu có được một không gian luyện tập ngoài trời thoáng đãng, nhiều cây xanh, bài tập mỗi buổi sáng sẽ phát huy tối đa tác dụng giúp đánh thức các giác quan, tạo một tinh thần sảng khoái cho cả một ngày mới. Bên cạnh đó, nên chọn một nơi luyện tập yên tĩnh và tránh bị làm phiền bởi người khác.

3. Đừng quên chế độ tập phù hợp
Bất cứ môn thể thao nào cũng cần có một chế độ luyện tập, Yoga cũng vậy! Một chế độ đều đặn và thường xuyên để duy trì trạng thái dẻo dai, thanh tịnh bắt đầu một ngày mới là điều cần thiết cho mỗi một Yogi. Tuy nhiên, luyện tập vào mỗi sáng còn tùy thuộc vào điều kiện và khả năng của từng người, vậy lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là nên duy trì lịch tập khoảng 3-4 buổi/tuần, đây là cách tập Yoga cần thiết để khởi động một ngày mới chất lượng

4. Đừng bỏ qua bài tập khởi động
Yogi muốn có một bài tập buổi sáng chất lượng thì chắc chắn không thể bỏ qua cách tập Yoga theo trình tự bao gồm: Thiền – Khởi động – Tập các Asana (các tư thế Yoga) – Xoa bóp và Thư giãn.

Bước 1: Sơ thiền – Ngồi tĩnh tâm khoảng 3-5 phút để chuẩn bị bước vào buổi tập.

Bước 2: Khởi động – Vận động làm nóng cơ bắp, dây chằng…

Bước 3: Tập các tư thế, động tác Yoga (Asana)

Bước 4: Xoa bóp – Xoa bóp các bộ phận của cơ thể sau khi tập asana

Bước 5: Thư giãn – Nằm thư giãn toàn thân để cơ thể hấp thụ năng lượng và lấy lại cân bằng

Để có một bài tập Yoga sáng hiệu quả, bạn cần có sự nhẫn nại, kiên trì và cố gắng thật nhiều, không nên bỏ sót, hoặc nhảy các bước luyện tập nêu trên nhé!

5. Chọn bài tập phù hợp
Sau một giấc ngủ dài 8 tiếng mỗi đêm, bạn nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng giúp cơ thể thích ứng dần với hoạt động ngày mới, buổi sáng là thời điểm vàng để thực hiện các bài tập giảm cân, tăng cường hệ tiêu hoá, và giảm stress, tối ưu hoá khả năng vận động cho một ngày và giúp cho quá trình trao đổi chất. Vì vậy, việc lựa chọn tư thế có tác dụng vào mỗi buổi sáng để thực hành được xem là cách tập Yoga thông minh dành cho các Yogi.

Hãy khởi động ngày mới thật chất lượng cùng các cách tập Yoga thông minh, mang lại nhiều hiệu quả cho buổi sáng bạn nhé!

Các tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *